สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

บูชาพระสังกัจจายน์นำพามาซึ่งโชคลาภ

           แล้วก็มาถึงวันเสาร์สุขสำราญที่แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นต้องหาเคล็ดลับเสริมดวง สร้างความมั่งมีมาฝากเพื่อนๆ ชมรมคนเล่นหุ้นเหมือนเดิมนะคะ ... วันนี้มีเรื่องราวของพระสังกัจจายน์ มาให้อ่านค่ะ

            พระสังกัจจายน์เป็นพระพุทธสาวกที่เป็นเอตทัคคะ1ใน41องค์ ที่มีความเฉลียวฉลาด มีความรู้ และเป็นที่โปรดของพระพุทธเจ้า  มีบารมี มีอิทธิฤทธิ์.... จึงเชื่อกันว่า ผู้ใดบูชาพระสังกัจจายน์จะได้รับพรจากพุทธสาวก อันเป็นเอตทัคคะอย่างสมบูรณ์ ........  และพระสังกัจจายน์ จะอำนวยพรให้แก่ผู้ที่ได้บูชาและครอบครองให้  มั่งมี ศรีสุข อุดมสมบูรณ์ด้วยลาภยศเงินทอง จากรูปร่างสมบูรณ์ เพราะไม่อด ผู้ใดมีครอบครองบูชาก็จะไม่อดเช่นกันค่ะ

             ประวัติพระสังกัจจายน์นะคะ .......  ท่านเป็นลูกชายของพราหมณ์ปุโรหิต กัจจายนโคตร ในแผ่นดินของพระเจ้าจัณฑปัชโชต กรุงอุชเชนี ซึ่งก็ได้รับตำแหน่งปุโรหิตต่อจากบิดา.....  มาวันหนึ่งพระเจ้าจัณฑปัชโชตได้รับสั่งให้กัจจายนะปุโรหิตพร้อมผู้้ติดตาม7คนไปทูลเสด็จพระพุทธเจ้ามายังกรุงอุชเชนี ซึ่งกัจจายนะปุโรหิตและผู้ติดตามได้ไปเฝ้าพระพุทธเจ้าและได้ฟังพระธรรมเทศนาก็บรรลุอรหันต์ทั้ง ๘ คน........  หลังจากอุปสมบทแล้ว จึงทูลเชิญเสด็จพระพุทธเจ้าไปแยังกรุงอุชเชนีตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา  พระพุทธเจ้าทรงรับสั่งว่า  “ท่านไปเองเถิด เมื่อท่านไปแล้วพระเจ้าปัชโชตจักทรงเลื่อมใสท่าน” ........เมื่อพระสังกัจจายน์และคณะกลับมายังกรุงอุชเชนีและได้ประการสัจธรรมให้แก่พระเจ้าจัณฑปัชโชต พร้อมชาวพระนครเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ....... พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า พระสังกัจจายน์เป็นผู้ฉลาดในการอธิบายแห่งการย่อคำพิสดาร และนับจากนั้นมา ท่านก็เป็นผู้สรุปย่อคำสอนบอกแก่บรรดาสาวกทั้งหลาย ....


               พระสังกัจจายน์เดิมทีเป็นผู้ที่มีรูปงาม ผิวเหลืองดุจทอง และเพราะรูปกายอันงดงามของพระสังกัจจายน์ สร้างความปั่นป่วนแก่อิตถีเพศอย่างมาก จึงได้เนรมิตกายใหม่ให้อ้วน พุงพลุ้ย น่าเกลียด เพื่อความสงบแห่งจิตและกิเลส ....

               การบูชาพระสังกัจจายน์จึงมีความเชื่อว่าจะนำพามาซึ่งสิริมงคล แต่ทั้งนี้ผู้บูชาต้องเป็นผู้ที่คิดดีทำดีนะคะ ผู้ใดบูชาพระสังกัจจายน์ ย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วย ลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรืองดีนักแล พระสังกัจจายน์ พระแห่งโชคลาภค่ะ และแม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นก็มีคาถาบูชาพระสังกัจจายน์มาฝากเพื่อนๆกันด้วยนะคะ .......

                             ตั้งนะโม ๓ จบแล้วกล่าว คำบูชาพระสังกัจจายน์


กัจจานะจะมหาเถโร พุทโธ พุทธานัง พุทธะตัง พุทธัญจะ พุทธะสุภา สิตัง พุทธะตังสะมะนุปปัตโต พุทธะโชตัง นะมามิหัง ปิโยเทวะ มะนุสสานัง ปิโยพรหม นะมุตตะโม ปิโยนาคะ สุปันนานัง ปิยินทะริยัง นะมามิหัง สัพเพชะนา พะหูชะนา ปุริโสชะนา อิถีชะนา ราชาภาคินิ จิตตัง อาคัจฉาหิ ปิยังมะมะ ฯ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger