สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันอาทิตย์

มารู้จักทฤษฎีแม่บทการวิ เคราะห์ทางทคนิคกันเถอะ

ถ้าคุณอยากได้ข่าวฉบับเต็มก็สามารถขอมาได้ที่ e-mail: sucha888@gmail.com 

ข้อมูลที่ได้มาทั้งหมดรวบรวมมาจากแหล่งข่าวต่าง ๆ อาทิเช่น หนังสือพิมพ์ สำนักงานข่าว 
และบทวิเคราะห์ของโบรคเกอร์ต่าง ๆ ที่เผยแพร่สู่สาธารณะ

มารู้จักทฤษฎีแม่บทการวิเคราะห์ทางทคนิคกันเถอะ


- ทฤษฏีแม่บทของการวิเคราะห์หุ้นทางเทคนิคมีชื่อว่าทฤษีดาวค่ะ (Dow's Theory) .....แต่ก่อนอื่น แม่หมอขอกระซิบก่อนนะคะว่า แหล่งข้อมูลที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ทางเทคนิคจริงๆมีเพียง2อย่าง แค่นั้นเองค่ะ คือตัวเลขการซื้อขาย อันประกอบด้วยราคาและปริมาณที่เกิด การซือ้ขายในตลาด โดยราคาอาจใช้ราคาสูงสุด ต่ำสุด หรือราคาเฉลี่ย แล้วมาเข้าสูตรคำนวณและแปรผลเป็นกราฟรูปแบบต่างๆ .... คราวนี้ย้อนกลับมาที่ทฤษฏีดาว เนื้อหา ง่ายๆสั้นๆมี3ข้อเท่านั้นนะคะ

  • price move in trend ราคาจะเคลื่อนไหวในแนวโน้มเสมอ โดยแนวโน้มจะมี3รูปแบบคือ แนวโน้มขึ้น(uptrend) แนวโน้มลง(downtrend) และแนวโน้มแกว่งตัวช่วงแคบ (sideway)
  • history repeat itself ประวัติศาสตร์มักเดินซ้ำรอย ตัวอย่างเช่น หากตลาดอยู่ในช่วงsideway ถ้าราคาลงมา ณ.จุดที่มีแรงซื้อกลับ หากลงมาอีกครั้งก็จะมีแรงซือ้เข้ามาเหมือนเดิม
  • everything include in price ทุกสิ่งทุกอย่างถูกรวมไว้ใน ราคาแล้ว ทั้ง พื้นฐาน และจิตวิทยา

- เท่านี้แหละค่ะ สั้นๆแต่มีความหมายมากมายที่แม่หมอใช้เป็น ทฤษฏีบท มาตลอดเวลาที่วนเวียนอยู่ในตลาดหุ้น... confirmนะคะ ว่าใช้ได้จริงและมีประโยชน์อย่างเหลือเชื่อหากเราเข้าใจความ หมายอย่างแท้จริงค่ะ ....

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23.4.55

    อยากเข้าใจความหมายที่แท้จริง อธิบายหน่อยซิ ครับ

    ตอบลบ

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger