สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

Evil Eye เครื่องรางสุดฮิต

สวัสดีเช้าวันเสาร์ค่ะเพื่อนๆ.... เสริมบารมีนักเล่นหุ้นวันนี้แม่หมอจะพาเพื่อนๆมารู้จักเครื่องรางอินเตอร์ ชื่อฟังน่ากลัว ว่า Evil Eye ติ๊กต๊อกๆๆ .... อั่นแน่ เพื่อนบางคนก็รู้จักแล้วเป็นแน่แท้ ใช่มั๊ยละคะ แต่อีกหลายคนคงยังไม่รู้จัก .......  งั้นเรามาดูกันเลยนะคะ ว่าเจ้า Evil Eye นี้มันคืออะไร ........ แปลก่อน Evil Eye แปลว่าลูกปัดนัยน์ตาปีศาจ เป็นเครื่องรางที่มีประวัติความเป็นมากว่า 5,000 ปี เป็นเครื่องรางของคนตุรกีค่ะ ซึ่งนิยมใช้กันมากในประเทศแถบเมดิเตอร์เรเนียน ตะวันออก เและปัจจุบันยังพบมากในประเทศอิตาลี กรีซ ฝรั่งเศส และหลายประเทศในยุโรป

 
Evil Eye เป็นเครื่องรางที่เชื่อกันว่าจะมีคุณสมบัติในการป้องกันอำนาจมืดจากสิ่งชั่วร้ายนานาประการ ....ป้องกันจากนัยน์ตาปีศาจ ที่มุ่งร้ายคอยจับจ้อง  และป้องกันจากคำพูดเหยียดหยามจากผู้ไม่ประสงค์ดี ...... จะช่วยป้องกันตัวเองจากสิ่งชั่วร้ายได้ โดย Evil Eyeมักทำมาจาก กระจก แก้ว หรือลูกปัดประกอบด้วยวงสีน้ำเงินเข็ม สีฟ้า สีขาว และบางครั้งก็มีสีเหลืองอยู่บ้าง โดยซ้อนกันเป็นวงๆ มีรูปร่างหน้าตาคล้ายๆรูปดวงตาค่ะ

Evil Eye หรือดวงตาปีศาจนี้ มีชื่อเรียกมากมาย อาทิ ดวงตาสีฟ้าแห่งตุรกี หรือ ดวงตาสวรรค์....... หรือ Evil Eye protector   หรือ นาซาร์ บองกุกู (Nazar Boncugu ในภาษาตุรกี ที่มีความหมายถึง ดวงตาของเทพเจ้าฮอรัส(Horus) คือ เทพเจ้าแห่งท้องฟ้าเป็นเทพเจ้าของอียิปต์ ที่มีความสำคัญมากองค์หนึ่ง มีศีรษะเป็นนกเหยี่ยว มีดวงตาข้างหนึ่งเป็นดวงอาทิตย์ และอีกข้างเป็นดวงจันทร์ ชาวอียิปต์โบราณนับถือดวงตาของเทพเจ้าฮอรัส ........  ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องคุ้มครอง รวมไปถึงยังเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรอบรู้ สุขภาพดี  ที่จะช่วยขจัดปัดเป่าความชั่วร้าย และ ความยากจนบนโลกมนุษย์ให้หมดสิ้นไป ....... จากความเชื่อของชาวตุรกี เกิอบทุกคนจะต้องมี Evil Eye Protection ติดตัว เพื่อปกป้องสิ่งชั่วร้าย ความอิจฉาริษยา ดวงตาดังกล่าวเหมือนดวงตาปีศาจที่เมื่อมีสิ่งไม่ดีเข้ามา ก็จะสะท้อนกลับออกไป ช่วยปกป้องผู้พกพาให้พบสิ่งโชคดี และประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวัง


Evil Eye ในปัจจุบัน สุภาพสตรีมักนิยมนำเครื่องรางนี้มาทำเป็นเครื่องประดับสวมใส่นะคะ......อาทิ กำไลข้อมือ ต่างหูและสร้อยคอ นอกจากนี้คนทั่วไปยังนำมาแขวนติดที่บ้าน ร้านค้า สถานที่ทำงาน และรถยนต์ เพื่อป้องกันความชั่วร้ายและความอิจฉาริษยาต่าง ๆ จากภายนอก เช่นเดียวกันกับ เด็กๆ ก็จะมี ‘นาซา บองชุก’ ติดกระเป๋า และชุดนักเรียนทุกวันเพื่อป้องกันตัวเอง  ......... ในอดีตที่ผ่านมา เครื่องรางชนิดนี้มักจะมีสีน้ำเงินเข้มและ มีลักษณะคล้ายดวงตามนุษย์ แต่ในปัจจุบันมีสีต่าง ๆ เกิดขึ้นอาทิ แดง เหลือง เขียวและม่วงเป็นต้น รวมทั้งมีรูปแบบแตกต่างกันโดยอาจนำมาประดับร่วมกับเงิน ทองและ คริสตัล อีกทั้งยังมีการพัฒนาดัดแปลงรูปแบบ Evile Eye ให้เป็นสินค้าแฟชั่นของสาวๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น จี้ สร้อยข้อมือ กำไร สายห้อยพวงกุญแจ เสื้อผ้า ผ้าพันคอ ค่ะ

สรุปแล้ว Evil Eye ก็เป็นเครื่องรางอย่างนึงที่เชื่อกันว่าจะขจัดปัดเป่าความชั่วร้ายออกไปได้ ..... เพื่อนๆละค่ะ ถ้าอยากอินเทรนด์ ก็ลองไปหามาพกไว้หรือตั้งไว้ซักอันก็กิ๊บเก๋สเตชั่นดีนะคะ ....ขอบอก คริคริ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger