สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันเสาร์

มาดูเป้าหมายSETของแต่ละโบรกเกอร์กันเถอะ

อ่านหมากตลาดหุ้นเช้าวันอาทิตย์สัปดาห์นี้ ฉลอง SET new high รอบ14ปีกันซะหน่อยนะคะ ( ฮูเลฮูเล ฮูเลฮาฮา ฮูลาฮูลา ฮูลาเฮเฮ เยเย่เย้  ) .......แม่หมอเลยไปรวบรวมเป้าหมายSET ปีนี้ของแต่ละโบรกเกอร์มาฝากเพื่อนๆกัน  ..... ลองอ่านดูนะคะ ว่าแต่ละโบรกเกอร์มองSET สิ้นปีอย่างไรกันบ้างพอเป็นไกด์ไลน์อะค่ะ  อันเนื่องมาจากเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง จีดีพีระดับประมาณ7-8% กำไรของบจ.ออกมาโตโดดเด่น และประเด็นมาบตะพุดปลดล็อค ...... อ้อประเด็นหลังนี้ศาลตัดสินหลังจากที่โบรกเกอร์ให้เป้าหมายไว้นะคะ เพราะฉะนั้นเราอาจเห็นการปรับเป้าอีกรอบก็ได้ค่ะ ....... งั้นเรามาดูเป้าหมายก่อนการตัดสินมาบตะพุดกันดังข้างล่างนี้เลยนะคะ  (เก็บข้อมูลก่อนวันที่3/9/53)

บล.พัฒนสิน......  ให้เป้าหมายดัชนีปีนี้ไว้ที่ 912 จุด และปีหน้า1,099 จุด ประมาณการกำไรต่อหุ้นปีนี้โต18% และปีหน้าโตอีก 19% จากกลุ่มพลังงาน(รับรู้กำลังการผลิตเพิ่มจากกรณีมาบตาพุด) และกลุ่มธนาคารเป็นหลัก (ส่วนต่างดอกเบี้ยเพิ่ม) ตลอดจนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆ ...


 บล.กสิกรไทย...... คาดหุ้นไทยปีนี้มีลุ้นแตะ 920 จุด ส่วนปีหน้ามอง 1000 จุดไม่ยาก หลังปัจจัยบวกเศรษฐกิจหนุน-3.9Gเริ่มชัดเจน


บล.ซีแอลเอสเอ......... ปรับเป้าหมาย SET จาก 915 สู่ 1200 หลัง GDP โตเกินคาด+กำไรเติบโต ซื้อขายใน PE, PBV ส่วนลด 16% และ 11% เมื่อเทียบกับ MSCI-Asia Ex Japan-CL คาดการเติบโตกำไรปี 11 ของ SET เป็นที่สองในเอเชียรองจากอินเดีย


 บล. เอเซียพลัส........  อดีตที่ผ่านมาบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นมักฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตามภาวะเศรษฐกิจ หลังการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแล้วเสร็จด้วย ความน่าจะเป็นสูงราว 70-85% ประกอบกับแรงหนุนของ Fund Flow ที่คาดว่าจะเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงกลางเดือน ก.ย. ตามผลของฤดูกาล และเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเซียที่ยังเติบโตได้แข็งแกร่งกว่ากลุ่มประเทศพัฒนาแล้วอย่าง สหรัฐฯ และ EU น่าจะส่งผลให้ SET เริ่มฟื้นตัวและมีโอกาสปรับตัวขึ้นสู่ 932 จุด ที่ระดับ PER 14 เท่า ณ สิ้นปี 2553 ได้

 บล.มอร์แกนสแตนเลย์ ......... คาดดัชนีตลาดหุ้นตลาดเกิดใหม่จ่อทะยานได้อีก เหคุกำไรบจ.แจ่มสุดๆ....


บล. กิมเอ็ง ....... ปรับเป้าดัชนีปีนี้เป็น 925 จุด ...


บล.เจพีมอร์แกน ........  ปรับเป้า SET Index เป็น 1,120 จุด SET Index ที่ 1,120 จุด เทียบเคียง PE ปี 54 ที่ 12.4 เท่า vs Earnings growth ที่ 13% . ยังแนะนำ Overweight ตลาดไทยเพราะยังมี upside และ ความคืบหน้าของมาบตาพุดจะเป็นประเด็นบวกที่รออยู่ ปัจจุบันซื้อขายบน PE ปี 54 ที่ 11.2 เท่า ถือว่ายังน่าสนใจ ...


บล.ซิตี้กรุ๊ป......... มองSET Index เป้าหมายที่ 915 จุดจาก fund flows ที่ไหลเข้าต่อเนื่องและสภาพคล่องในระบบของเงินทุนที่ยังมีอยู่มาก โดย SET Index ปัจจุบันเทียบเท่า P/BV ที่ 1.8 เท่า ซึ่งเป็นช่วงกลางของวัฎจักรแล้ว .....

บล.ไทยพาณิชย์..........  หากนำระดับดัชนีปัจจุบันบริเวณ 900 จุด มาคำนวณค่าสัดส่วนราคาต่อกำไร (PER) ของตลาดในปี 2553 และ 2554 จะได้เท่ากับ 13 เท่า และ 11 เท่าตามลำดับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเริ่มแพงสำหรับปี 2553 แต่ยังคงไม่แพงสำหรับปี 2554 ดังนั้นคิดว่าดัชนี 1,000 จุด น่าจะเกิดขึ้นในปี 2554 หลังผลงานบจ.โตเกินคาดเม็ดเงินนอกไหลเข้า

บล.โกลเบล็ก ........... ปรับเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยน่าจะขึ้นไปอยู่ที่จุดสุงสุด 949 จุดปัจจัยหนุนมาจากตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศที่คาดว่าครึ่งปีแรกจะเติบโตได้เลขสองหลักทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับเข้ามาลงทุนตลาดหุ้นไทย .....


บลจ.ศรีอยุธยา..... คาดแนวโน้มSET ปีนี้มีโอกาสแตะ910จุดขณะที่กรณ๊ยุบพรรคปชป.อาจแระทบดัชนี


บลจ.วรรณ ...... มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี"54 มีโอกาสไต่ระดับแตะ 1,000 จุด เงินทุนไหลเข้าหนุน-เศรษฐกิจไทยแกร่ง....

บลจ.กสิกรไทย ....... มองหุ้นปลายปีนี้อาจแตะ1000จุด หลังทุนไหลเข้า ศก.ดี .....


โพลล์รอยเตอร์..........  คาดดัชนี SET แตะ925จุด ช่วงสิ้นปี สูงสุดรอบ14ปี......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger