สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันพุธ

Mother's Day กับแม่หมอสาว

สวัสดีวันแม่ค่ะเพื่อนๆ..... เพื่อนๆเป็นแบบแม่หมอรึเปล่าคะที่ตื่นขึ้นมาแล้วนึกถึงใครบางคน .... ก็คนที่ทำให้เรามีวันนี้งัยคะ ... คนที่อุ้มเราติดตัวมา9เดือนเต็ม แล้วก็อุ้มต่อมาอีกหลายปี .... คนที่เป็นเพื่อนคนแรกในชีวิตเรา ... คนที่เฝ้าดูแล เลี้ยงดู เราแบบไม่เหน็ดไม่เหนื่อย ..... คนที่คอยเป็นห่วงเราอย่างไม่เปลี่ยนแปลง.... และคนคนนี้แหละที่มีความรักให้เรามากมาย เป็นความรักที่บริสุทธิ์และไม่มีวันจะเสื่อมคลาย ..... จะใครซะอีกละค่ะ ถ้าไม่ใช่แม่ของเรา .... วันนี้วันแม่ แม่หมอเลยมีโปรแกรมเพื่อแม่ มาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ  ... Mother's Day กับแม่หมอสาวจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1.มะลิ มาลัย เตรียมไว้เพื่อกราบแม่ ถ้าจะให้ดูซึ้งขึ้นมาอีกนิด น่าจะมีการ์ด เขียนกลอนหวานๆจากใจไห้แม่อ่าน เพื่อที่จะให้แม่ได้รู้ว่าลูกของแม่รักแม่เพียงใด

2.กอดแม่ และเอ่ยคำว่ารัก อันนี้สำคัญนะคะ บางคนอาจไม่ชินหรืออาจไม่เคยเอ่ยออกมาเป็นคำพูด แต่คำๆเดียวนี่แหละค่ะจะสามารถต่ออายุแม่ของเราได้อย่างมหัศจรรย์เลยนะคะ

 3.หากลูกๆที่มีครอบครัวกันแล้ว อย่าลืมพาหลานๆและเขย สะใภ้ไปเยี่ยมแม่ให้พร้อมหน้าพร้อมตานะคะ เพราะสิ่งนั้นคือความอบอุ่นค่ะ

4.รับประทานอาหารด้วยกัน จะทำรับประทานกันเองในบ้าน  หรือพากันออกไปทานนอกบ้านก็แล้วแต่นะคะ เลือกสิ่งที่แม่ชอบ เพราะวันนี้แม่เราเป็นนางเอกค่ะ

5.เตรียมของขวัญให้แม่ เป็นเซอร์ไพร์ส และเป็นการแสดงว่าแม่ยังคงเป็นคนที่สำคัญที่สุดของลูกเสมอ

6. พาแม่ไปทำกิจกรรมที่แม่ชอบหรือเหมาะกับแม่  เช่นพาแม่ไปทำสปา  ตรวจสุขภาพ ตัดแว่นใหม่  ช๊อบปิ้ง หรือไปทำบุญที่วัด โดยอาจถามก่อนว่าแม่อยากทำอะไรคะ

7.ดูแลของใช้ส่วนตัวของแม่ จัดหาสิ่งที่ขาดเหลือให้พร้อม ดูแลเรื่องอาหารการกิน ให้แม่เรามีความรู้สึกว่ามีลูกๆคอยใส่ใจดูแล

8.จัดอัลบั้มรูปเก่าๆ รูปลูกๆหลานๆ ไว้ให้แม่เปิดดูยามเหงา โดยเขียนคำบรรยายน่ารักๆไว้ใต้ภาพ รับรองได้เลยค่ะว่า แม่ต้องประทับใจแน่ๆ

9.หาซีดีเพลง หรือหนังที่แม่เคยชื่นชอบสมัยเมื่อยังสาวมาให้ ทำให้แม่เพลิดเพลินในสิ่งทีชอบนี่กุศลแรงนะคะ

10.พาแม่ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เช่นพาไปเดินเล่นสวนสาธารณะ หรือหาท่ากายบริหารเหมาะกับวัย โดยทำให้แม่ดูเป้นตัวอย่าง
11.ลองหาสถานปฏิบัติธรรมแนะนำให้แม่ ธรรมะเป็นสิ่งที่นำพาความสุขใจได้ดีที่สุด ในช่วงปลายของชีวิตนะคะ

12.หาโปรแกรมท่องเที่ยว พาแม่เปิดหูเปิดตา คนมีอายุ ถ้าให้อยู่แต่บ้านทุกวัน ความรู้สึกซ้ำซากจำเจก็จะเป็นต้นเหตุให้รู้สึกไม่สดชื่น หดหู่ได้ค่ะ

13.สอนให้แม่ท่องเน็ท อินเตอร์เน็ทเป็นการเปิดประตูสู่โลกกว้างนะคะ รับรองถ้าแม่ลองเล่นเป็น จะหายเซ็ง หายเบื่อเป็นปลิดทิ้งเลยละค่ะ

14.หาโอกาสกราบขอโทษแม่ในสิ่งที่เราเคยทำให้แม่เสียใจหรือไม่สบายใจ  แม่ของเราอาจรอที่จะให้อภัยเราอยู่ก็ได้นะคะ

15. สุดท้ายของ Mother 's Day กับแม่หมอ ก็คือทำทุกวันให้เป็นวันแม่ ....บอกรักแม่ทุกๆวัน และบอกกับตัวเองว่า ที่เรามีตัวตนมาทุกวันนี้ก็เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเหนิด เลี้ยงดูเรามา และณ.วันนี้เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องตอบแทนท่าน .... หากเพื่อนๆปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยลืมความจริงข้อนี้ .... แล้ววันนึงเมื่อโอกาสที่เราจะตอบแทนท่านหมดลง .... เวลาจะไม่สามารถย้อนกลับมาให้เรามีโอกาสดีๆเช่นนี้อีกนะคะ .....

เสริมบารมีนักเล่นหุ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger