สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

บูชาเจ้าแม่กวนอิม

กู๊ดมอร์นิ่งเช้าวันเสาร์ค่ะเพื่อนๆ .... เสริมบารมีนักเล่นหุ้น วันนี้แม่หมอจะชวนเพื่อนๆที่อยากมีที่พักพิงทางใจ อยากมีเทพคุ้มครอง มาบูชาเจ้าแม่กวนอิมดู ท่านศักดิ์สิทธิ์มากนะคะ (แม่หมอเองก็บูชาองค์พระแม่กวนอิมอยู่เหมือนกัลล์คร้า) .... แต่การบูชาเจ้าแม่กวนอิมต้องงดเว้นการรับประทานเนื้อวัว(ตลอดไป)นะคะ และต้องขยันท่องบทสวด จะเป็นบทย่อ หรือบทเต็มก็ได้ เมื่อสวดเสร็จก็ระลึกถึงท่าน จากนั้นก็ขอพรค่ะ  เมื่อปฏิบัติอย่างสมำเสมอ โดยมีศรัทธาที่ตั้งมั่นแนวแน่   พรที่ขอก็จะสามารถสำริดผลได้ค่ะ  (อันนี้แม่หมอประสบมาด้วยตนเองนะคะ) ..... และวันนี้แม่หมอก็มีประวัติเจ้าแม่กวนอิมมาให้เพื่อนๆได้อ่าน รวมถึง วิธีการบูชา และบทสวดด้วยนะคะ



ประวัติเจ้าแม่กวนอิม

พระโพธิสัตว์กวนอิมชาติสุดท้ายเป็นราชธิดานามเมี่ยวซ่านในพระเจ้าเมี่ยวจวง  เดิมเป็นเทพธิดา จุติลงมายังโลกมนุษย์เพื่อมาช่วยปลดเปลื้องทุกข์ภัยแก่มวลมนุษย์  .....เมื่อเยาว์วัยเป็นพุทธมามกะ รู้แจ้งในหลักธรรมลึกซึ้ง ตั้งพระทัยแน่วแน่จะบำเพ็ญภาวนาเพื่อหลุดพ้นสังสารวัฏ  พระเจ้าเมี่ยวจวงไม่เห็นด้วย จะบังคับให้เลือกราชบุตรเขย เพื่อจะได้สืบทอดราชบัลลังก์ต่อไป แต่เจ้าหญิงเมี่ยวซ่านไม่สนพระทัยเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญ อันจอมปลอม แม้จะถูกพระบิดาดุด่าอย่างไร องค์หญิงก็ไม่เคยนึกโกรธเคืองแต่อย่างใด.....องค์หญิงได้ถูกขับไปทำงานหนักในสวนดอกไม้ แต่ก็มีเหล่ารุกขเทวดามาช่วยทำแทนให้ทั้งหมด พระบิดาเมื่อเห็นว่าไม่ได้ผล จึงรับสั่งให้หัวหน้าแม่ชี นำองค์หญิงไปอยู่ที่วัดนกยูงขาว และให้เอางานของแม่ชีทั้งวัดมอบให้องค์หญิงทำคนเดียว แต่องค์หญิงมีพระทัยเด็ดเดี่ยว ไม่เกี่ยงงานการต่างๆ ก็มีเหล่าเทพารักษ์มาช่วยทำแทนให้อีก .....พระเจ้าเมี่ยวจวงเข้าพระทัยว่า พวกแม่ชีไม่กล้าเคี่ยวเข็ญใช้งานหนัก จึงสั่งให้ทหารเผาวัดนกยูงขาวจนวอดเป็นจุณไป พร้อมกับพวกแม่ชีทั้งวัด มีแต่เจ้าหญิงเมี่ยวซ่านเท่านั้นที่ปลอดภัยรอดชีวิตมาได้

พระเจ้าเมี่ยวจวงทรงทราบดังนั้นจึงรับสั่งให้นำตัวราชธิดาไปประหารชีวิต เทพารักษ์คอยคุ้มครองเจ้าหญิงอยู่ โดยเนรมิตทองทิพย์เป็นเกราะห่อหุ้มตัว คมดาบของนายทหารจึงไม่อาจระคายพระวรกาย ดาบหักถึง 3 ครั้ง 3 ครา พระบิดาทรงกริ้วยิ่งนัก โดยเข้าพระทัยว่านายทหารไม่กล้าประหารจริง จึงให้ประหารนายทหารแทน แล้วรับสั่งให้จับเจ้าหญิงไปแขวนคอ ทว่าผ้าแพรที่แขวนคอก็ขาดสะบั้นลงอีก....ทันใดนั้นปรากฏมีเสือเทวดาตัวหนึ่งได้นำเจ้าหญิงขึ้นพาดหลังแล้วเผ่นหนีไปที่เขาเซียงซัน ต่อมา เทพไท่ไป๋ได้แปลงร่างเป็นชายชรามาโปรดเจ้าหญิง ชี้แนะเคล็ดวิธีการบำเพ็ญเพียรเครื่องดับทุกข์ จนสามารถบรรลุมรรคผลสำเร็จธรรม ..... ข้างฝ่ายพระบิดาเข้าพระทัยว่า เจ้าหญิงถูกเสือคาบไปกินเสียแล้ว จึงไม่ได้ติดใจตามราวีอีก

ต่อมาไม่นานบาปกรรมที่พระเจ้าเมี่ยวจวงก่อไว้ส่งผลเกิดป่วยด้วยโรคร้ายแรง ไม่มียารักษาให้หายได้ เจ้าหญิงเมี่ยวซ่านได้ทรงทราบด้วยญาณวิถีว่า พระบิดากำลังประสบเคราะห์กรรมอย่างหนัก ด้วยความกตัญญูกตเวทีเป็นเลิศ มิได้ถือโทษโกรธการกระทำพระบิดาแม้แต่น้อย..... เจ้าหญิง ทรงได้สละดวงตาและแขนสองข้าง เพื่อรักษาพระบิดาจนหายจากโรคร้าย ว่ากันว่า ภายหลังสำเร็จอรหันต์ ได้ดวงตาและพระกรคืน เคยแสดงปาฏิหารย์เป็นปางกวนอิมพันมือ ........... องค์หญิงเมี่ยวซ่านนั้น ตอนแรกเป็นชาวพุทธ ตอนหลังเทพไท่ไป๋ได้มาโปรด ชี้แนะหนทางดับทุกข์ เหตุนี้พระโพธิสัตว์กวนอิมจึงเป็นเทพทั้งฝ่ายพุทธและฝ่ายเต๋าในเวลาเดียวกัน



วิธีบูชาเจ้าแม่กวนอิม 

 สิ่งที่บูชาเจ้าแม่กวนอิม

1.น้ำชาจีน 1 ถ้วย ทุกเช้า

2.ผลไม้ 2 สิ่ง ถวายวันตัวและวันพระ ดอกบัว 5 ดอก ธูป บูชา 5 ดอก

(ผลไม้ห้ามถวาย  ละมุด มังคุด พุทรา )

การบูชาเจ้าแม่กวนอิม

เวลาท่องพระคาถาบทสรรเสริญพระคุณ  พระมหากรุณาธารณีสูตร  คราวละ 3 จบ9 จบ  ตามแต่ผู้บูชา   ทางที่ควร คือควรบูชา 9 จบทั้งนี้เพื่อจะได้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว.....นอกจากนี้ยังเพื่อป้องกันสิ่งอัปมงคลทั้งหลายเข้าบ้าน ป้องกันไสยศาสตร์ต่าง ๆ อีกทั้งยังให้ทำน้ำทิพย์ด้วยพระคาถานี้ โดยอธิษฐานจิตดื่มเพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ได้อีกด้วย......สำหรับผู้ที่ค้าขาย พระองค์ให้นำน้ำทิพย์พรมของที่ขายแต่เช้าก่อนคนมาซื้อ จะขายดี(ให้ใช้กิ่งทับทิมพรม)

คาถาสวดบูชาเจ้าแม่กวนอิม


บทสรรเสริญพระคุณ

นะโมกวงซิอิม ผ่อสัก

 นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)

นำโมไต๋ชื้อ ไต๋ปุย กิวโคว่ กิวหลั่ง กวงไต๋เล่งก้ำ กวงสี่อิมผู่สัก (กราบ)


นำโมฮู๊ก นำโมหวบ นำโมเจ็ง นำโมกิวโคว่ กิวหลั่ง กวงสี่อิมผู่สัก ทั่งจี้โต

โอม เกียล้อฮวดโต เกียล้อฮวดโต เกียออฮวดโต ล้อเกียฮวดโต ล้อเกียฮวดโต

ซาผ่อออ เทียงล้อซิ้ง ตี่ล้อซิ้ง นั้งลี่หลั่ง หลั่งลี่ซิ้ง เจ็กเฉียก ใจเอียงห่วยอุ่ยติ้ง

นำโมม่อออปวกเยี่ยปอล้อบิ๊ก


บทมหากรุณาธารณีสูตร

โชยชิ่ว โชยงั่ง บ่อไหง๋ ไต่ปุยซิมทอลอ นีจิ่ว (๓ จบ)

ปึงซือออนีทอ ยูไล้ (๓ จบ)

นำมอ ฮอลาตัน นอตอลา เหย่ เย    นำมอ ออลีเย ผ่อลูกิดตีซอปอลาเย

ผู่ทีสัตตอพอเย หม่อฮอสัตตอพอเย  หม่อ ฮอเกียลูนี เกียเยงัน สัตพันลาฮัวอี

ซูตัน นอตันเซ  นำมอ สิดกิด ลีตออีหม่งออลีเย  ผ่อลูกิด ตีสิด ฮูลาเลงถ่อพอ

นำมอ นอลา กินซี  ซีลี หม่อฮอพันตอซาเม  สะพอ ออทอ เตาซีพง

ออซีเย็น สะพอ สะตอ นอมอ พอสะตอ  นอมอ พอเค มอฮัว เตอเตา

ตันจิต ทองัน ออพอ ลูซี ลูเกียตี เกียลอตี อีซีลี หม่อฮอ ผู่ทีสัตตอ สัตพอ สัตพอ

มอลา มอลา มอซี มอซี ลีทอยิน  กีลูกีลูกิดมง ตูลู ตูลู ฟาเซเยตี

หม่อ ฮอฮัว เซเยตี ทอลา ทอลา ตีลีนี สิด ฮูลาเย เจลา เจลา มอมอ ฮัวมอลา หมกตีลี

อีซี อีซี สิดนอ สิดนอ ออลาซัน ฮูลาเซลี  ฮัวซอ ฮัวซัน ฮูลา เซเย

ฮูลู ฮูลู มอลา ฮูลู ฮูลู ซีลี ซอลา ซอลา  สิดลี สิดลี ซูลู ซูลู ผู่ถี่เย ผู่ถี่เย ผู่ถ่อเย ผู่ถ่อเย

มีตีลีเย นอลา กินซี ตีลีสิด นีนอ  ผ่อเย มอนอ ซอผ่อฮอ สิดถ่อเย ซอผ่อฮอ

หม่อฮอ สิดถ่อเย ซอผ่อฮอ สิดทอยีอี  สิดพันลาเย ซอผ่อฮอ นอลากินซี ซอผ่อฮอ

มอลานอลา ซอผ่อฮอ สิดลาเซง ออหมกเคเย  ซอผ่อฮอ ซอผ่อหม่อฮอ ออสิดถ่อเย ซอผ่อฮอ

เจกิดลา ออสิดถ่อเย ซอผ่อฮอ ปอทอมอกิดสิดถ่อเย  ซอผ่อฮอ นอลากินซี พันเคลาเย ซอผ่อฮอ

มอพอลี เซงกิดลาเย ซอผ่อฮอ นำมอห่อลาตัน นอตอลาเยเย 

นำมอออลีเย ผ่อลูกิตตี ชอพันลาเย ซอผ่อฮอ  งันสิดตินตู มันตอลา ปัดถ่อเย ซอผ่อฮอ


บทสวดอาจดูยาว(และยากมาก) .....แต่เพื่อนๆจะเริ่มต้นที่บทสรรเสริญพระคุณก่อนก็ได้นะคะ  เริ่มที่3จบ แล้วมา9จบ จากนั้นก็ขอพรค่ะ ..... เมื่อคล่องแล้ว ก็มาสวดพระมหากรูณาธรณีสูตรต่อนะคะ  แม่หมอขอเล่าจี๊สนะคะ ...... เมื่อสิบกว่าปีก่อนที่แม่หมอเริ่มบูชาองค์พระแม่กวนอิม ก็สวดแบบอ่านโพยไปเรื่อยๆอะค่ะ แต่จากแรงศรัทธา คำสวดที่คล้องจอง .... มาวันนี้ ก็สามารถสวดได้แบบไม่ต้องอ่านทั้ง2บทนะคะ .... แล้วมานึกย้อนหลังถึงคำอธิษฐานที่เคยขอท่านไว้เมื่อนานมาแล้ว ก็พบว่า ได้ดั่งที่อธิษฐานจริงๆค่ะ 


องค์พระแม่กวนอิมมหาโพธิสัตว์ (อวโลกิเตศวร) ผู้ทรงแบ่งภาคได้หลายภาค เพื่อมาโปรดสรรพสัตว์ทั้งหลาย และทรงเอื้ออารีย์แก่มวลมนุษย์ที่ได้กราบไหว้บูชาให้ประสบผลสำเร็จอันพึงปรารถนาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ทั้งยังช่วยปัดเป่าความทุกข์ภัยพยันตรายให้แก่บุคคลที่เดือดร้อน .... หากเพื่อนๆคนไหนที่มีความทุกข์ หรือไม่สบายใจ อยากหาที่พึ่ง ... แม่หมอขอแนะนำเลยค่ะ ลองบูชาดูนะคะ ปาฏิหาริย์มีจริงค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger