สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

เล่นหุ้นตามแนวโน้ม (ตอน3แนวโน้มsideway)

ถ้าคุณอยากได้ข่าวฉบับเต็มก็สามารถขอมาได้ที่ e-mail: magicstocknews@gmail.com  
หรือโทรมาที่ 086-8673392  

ข้อมูลที่ได้มาทั้งหมดรวบรวมมาจากแหล่งข่าวต่าง ๆ อาทิเช่น หนังสือพิมพ์ สำนักงานข่าว 
และบทวิเคราะห์ของโบรคเกอร์ต่าง ๆ ที่เผยแพร่สู่สาธารณะ

แนวโน้มแกว่งตัวช่วงแคบ(sideway)


  • 1.  ลักษณะเด่นของแนวโน้มsideway มีหลักคือระดับราคาจะต้องไม่มีการทำจุดต่ำสุดใหม่ (new low) หรือจุดสูงสุดใหม่(new high) ....... จะเป็นลักษณะแกว่งตัวออกข้าง จากรูป เมื่อระดับราคาหุ้นขึ้นจากจุด13ไป จุด14 ก้ไม่ได้ขึ้นต่อ ลงกลับมาจุด15 แล้วก็ไม่ได้ลงต่อ กลับขึ้นไปจุด16 เด้งขึ้น เด้งลง อย้างนี้ ไม่ทำจุดสูงสุดหรือต่ำสุดใหม่ เรียกตลาดลักษณะนี้ว่า sidewayค่ะ

2. สัญญานซื้อ สัญญานขาย( buy signal /sell signal) หุ้นแนวโน้มsideway สัญญานซื้ออยู่ที่จุดที่ราคาปรับลงไปแล้วเด้งกลับมาคืนได้ จากรูปคือจุด 13 15 17 19 ค่ะ สัญญานขายจะอยู่ที่จุดที่ราคาปรับขึ้นไปแล้วย้อนกลับลงมา จากรูปคือจุด 14 16 18 20 ค่ะ

  • 3.  แนวรับ-แนวต้าน(support - resistance) ในแนวโน้มsideway แนวรับ คือ ระดับราคาที่ราคาหุ้นปรับตัวลงไปแล้วมีแรงรับเข้ามา (แนวของจุด 13 15 17 19 ) ........แนวต้าน คือระดับราคาที่ราคาหุ้นปรับขึ้นไปแล้วย้อนลงมา (แนวของจุด 14 16 18 20 )....ซึ่งสามารถอธิบายทางจิตวิทยาได้ดังนี้ค่ะ สมมุติเราซื้อหุ้นที่ไม่มีข่าวบวกข่าวลบที่ชัดเจนเข้ามา ..... เมื่อเราซือ้ที่ราคาจุด13 แล้วไปขายที่ราคาจุด 14 ได้ เมื่อลงมาที่เก่าก็อยากซื้ออีก และเมื่อราคาขึ้นไปที่เก่าประสบการณ์สอนว่าขายแล้วเคยลง ก็ย่อมอยากจะขายที่เก่าอีก .... ราคาหุ้นแนวโน้ม sidewayจึงดูออกแนวราคากั๊กบน กั๊กล่างค่ะ


4.  ธรรมชาติของหุ้นแนวโน้มsideway
  1. ตลาดหุ้นจะขึ้นๆลงๆ เดี๋ยวอาจมีข่าวลบเล็กๆเข้ามา อ้าวเดี๋ยวกลับเป็นข่าวบวกแทน สลับไปสลับมา หรืออีกทีก็เงียบไร้ข่าวไปเลย
  2. ความเสี่ยงต่ำผลตอบแทนต่ำ low risk low return เพราะโอกาสลงไม่มาก พอๆกับโอกาสขึ้นไม่สูง
  3. นักลงทุนบางส่วนจะชอบ เพราะตลาดไม่หวือหวา ถึงแม้จะไม่สามารถทำกำไรได้มากแต่ก้ไม่ต้องคอยตกใจว่าหุ้นจะลงแรง
  4. นักลงทุนชอบที่จะตั้งขายเลย เมื่อซือ้ได้ หรือตั้งซื้อกลับเมื่อขายได้ เพราะคาดการณ์จุดขายหรือซือ้ได้ชัดเจน

  • 5.  การทำกำไรในแนวโน้มลง เป็นแนวโน้มที่เล่นง่ายรองจากแนวโน้มขึ้น ก็หลักง่ายๆ ลงซือ้ ขึ้นขายค่ะ เรามาดูการทำกำไรในแนวโน้มนี้กัน
  1. คนที่ทำกำไรได้มากสุดในตลาด sideway ก็คือ ซือ้ทุกรอบที่ลงมาและขายทุกรอบที่ราคาปรับขึ้นไปจุดเดิม จากรูปก็คือ ซือ้ที่ 13 15 17 19 และขายที่ 14 16 18 20
  2. คนทีทำกำไรรองลงมา คือคนที่ตัดสินใจช้าอาจพลาดไปบ้าง แต่ไม่เสียหาย คือพวกซือ้ระหว่างทาง ขายระหว่างทาง
  3. คนที่ไม่สามารถทำกำไรได้ คือที่ซื้อที่แนวต้านแล้วราคาลง แต่ยังถือรอการขึ้นรอบใหม่ เพื่อมาขายเท่าทุน
  4. คนที่ขาดทุน คือคนที่เล่นกลับทาง ซือ้ที่แนวต้านเพราะคิดว่าหุ้นจะขึ้นต่อ และขายที่แนวรับเพราะคิดว่าหุ้นจะลง

6.  ต้องติดตามการเปลี่ยนแนวโน้มอย่างใกล้ชิด สังเกตุง่ายๆ ถ้าSET หรือหุ้นตัวนั้นเริ่มไม่อยู่ในกรอบ คือราคามีการเบรคหรือหลุดจาก กรอบบน หรือกรอบล่าง นั่นคือการเปลี่ยนแนวโน้ม .... หากราคาทะลุแนวต้านขึ้นไปได้เมื่อไหร่ หมายถึงมีการเปลี่ยนแนวโน้มจาก sideway เป็นแนวโน้มขึ้น .... หากราคาทะลุแนวรับลงไป นั่นคือมีการเปลี่ยนจากsideway เป็นแนวโน้มลง เราก็ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ให้เข้ากับการเล่นตามแนวโน้มนั้นๆต่อไปอะค่ะ

- จบ3แนวโน้มแล้วนะคะ ....แม่หมอขอบอก แนวโน้มหุ้นในทฤษฏีDOW's Theory นี่เป็นอมตะแห่งเคล็ดวิชาที่ใช้ได้ทุกยุคทุกสมัยเลยนะคะ ไม่ต้องคิดมากเล่นหุ้นตามเทรนด์อย่างเดียวก็สามารถทำให้คุณรวยได้อย่างอัศจรรย์ค่ะ ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger