สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

ฝรั่งมองตลาดหุ้นไทยยังไงนะ




สวัสดีค่ะเพื่อนๆ อ่านหมากตลาดหุ้นวันนี้แม่หมอจะชวนเพื่อนๆมาส่องฝรั่งกันค่ะ.......  ไม่ใช่ฝรั่งแถวถนนข้าวสารหรอกนะคะ แต่เป็นโบรกเกอร์ฝรั่งอะค่ะว่าเค้ามองตลาดหุ้นไทยกันยังไงในช่วงกลางปี2555นี่แหละค่ะ .......หลังจากเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา(15/6/55) สมาคมนักวิเคราะห์ ได้ออกมาคาดการณ์ หลายประเด็นด้วยกัน อาทิเช่น  เพิ่มเป้าดัชนีหุ้นไทยปีนี้เป็น 1268จุดจาก1130จุด หลังมองศก.โตจากมาตรการรัฐกระตุ้น ส่วนเป้าปี56อยู่ที่ 1378 จุด .....เพิ่มคาดการณ์EPS ของบจ.ปีนี้โต21.5% ....คาดมิ.ย.-ธ.ค.55 สถาบันในปท.จะซื้อหุ้นไทยราว 1.7 หมื่นลบ.ต่างชาติจะซือ้หุ้นไทยราว 2.8หมื่น...คาดปีนี้กลุ่มสื่อสารให้ผลตอบแทนจากปันผลสูงสุดรองลงมากลุ่มชิ้นส่วนอิเลคโทรนิกส์ ......  ตานี้มาลองฟังความเห็นของโบรกเกอร์ฝรั่งกันบ้างดีมั๊ยคะ  ซึ่งแม่หมอก็ไปรวบรวมคร่าวๆจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรอบ1เดือนที่ผ่านมา(ขอขอบคุณมาณ.ที่นี้ด้วย) มาฝากเพื่อนๆดังนี้ค่ะ 


บล.ดอยช์แบงค์ ....... DB คงคาดการณ์เป้าหมาย SET สิ้นปี 12 ที่ 1,300 จุด โดยมีปัจจัยหนุนด้านการขยายตัวของ GDP ที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับผลประกอบการของบริษัทหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วม ความเสี่ยงจากเป้าหมายดังกล่าวคือปัจจัยด้านปัญหาการเมืองใน EU และการออกจากกลุ่มEU ของกรีซ.....DB คาดอุปสงค์จากภายนอกประเทศจะเป็นปัจจัยกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยหลังเหตุการณ์น้ำท่วม....DB มีความเห็นว่าแนวโน้มการปรับคาดการณ์กำไรของธุรกิจใน ไทยสิงโปร์มาเลเซีย,แข็งแกร่งในขณะที่ เกาหลีไต้หวันอินเดีย อ่อนแอ......DB  มองตลาดไทย ทางด้านเศรษฐกิจมหภาคยังคงมีความกังวลต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโดยรวม   ทางด้าน sentiment, technical ให้ความเห็น neutral  ด้านพื้นฐานยังคงให้มุมมอง bullish
บล.เครดิตสวิส......CS คงคำแนะนำ Underweight การลงทุนในไทย การเคลื่อนไหวทางการเมืองเพิ่มความไม่แน่นอนของภาวะทางการเมืองในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ดีคาดสถานะการณ์จะอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้อย่างน้อยจนถึงกลางปี 13 แต่ยังคงแนะนำ Overweight การลงทุนในกลุ่ม ธนาคารอสังหาริมทรัพย์ ,ท่องเที่ยว.....CS มีมุมมอง bearish ต่อ THB การนำเข้าสินทรัพย์ทุนของบริษัทหลังเหตุการณ์น้ำท่วม จะเป็นการกดดันให้ยอดดุลการค้าไทยอยู่ในแดนลบ


บล.ซิตี้กรุ๊ป.....CITI คงคาดการณ์เป้าหมาย SET, SET50 ที่ 1,240/ 920 ตามลำดับ - เลือก Overweight  การลงทุนในกลุ่ม Banks, Telco, Prop/ Underweight Retail  


บล.เมอริลลินซ์ ......ML มีความเห็นว่าเหตุการณ์ทางการเมืองจะเป็นปัจจัยหลักที่มีผลกระทบต่อดัชนีใน 2เดือนนี้ คาดหุ้นขนาดเล็กจะ outperform ขนาดใหญ่ 

บล.เจพีมอร์แกน......JPM คงคำแนะนำ Overweight การลงทุนใน อัฟริกาใต้ไทยฟิลิปปินส์เกาหลีอินโดนีเซีย,เม็กซิโก และ Underweight แก่ จีนบราซิลมาเลเซีย.....JPM รายงานผลตอบแทนการลงทุนในไทย YTD ยังคงแข็งแกร่ง  แนวโน้มการขยายตัวมหภาคยังคงแข็งแกร่ง แนะนำ Overweight Banks, Property กลุ่มโรงกลั่นไทย

ก็พอเป็นน้ำจิ้มนะคะ ส่วนตัวกำหนดทิศทางหลักๆของตลาดไทยและตลาดทั่วโลกก็คงไม่พ้น การเลือกตั้งของกรีซในวันพรุ่งนี้(17/6/55)..... และประเด็นจี 20 ที่จะช่วยแก้ปัญหาศก.ยุโรป ออกมาตรการอัดฉีดสภาพคล่อง ตลอดจนความหวังที่เฟดออกQE3..... แต่ตลาดไทยจะว่าไปแล้วก็ดูเสมือนจะคล้ายๆ sidewayกรอบกว้าง  มองขึ้นมีลง มองลงมีขึ้น แต่ก็เก่งใช่เล่นนะคะ ลงไป1100 จุด2รอบ มีเด้งดึ๋งๆติดสปริง แถมสปริงรอบ2ทะลุ 1150จุดได้อีกต่างหาก .....และที่สำคัญตลาดพี่ใหญ่อย่างดาวโจนส์ ดูเหมือนจะหยุดขาลงกลับมาsideway up ได้อีกต่างหาก ซึ่งหลักๆตลาดบ้านเราก็คงยังเคลื่อนไหวอยู่ในเทรนด์เดียวกับตลาดทั่วโลกซึ่งคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดแหละค่ะ  ......ก็เรียกว่ามีลุ้นกันนะคะว่า ผลประกอบการไตรมาส2ที่จะทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ปลายเดือนหน้าจะนำพาSETเดินหน้าต่อได้หรือไม่  ......รอลุ้นกันนะคะ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger