สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันพุธ

เล่นหุ้นยามนี้ .... จุด จุด จุด


การเล่นหุ้นยามนี้ ถ้าให้เปรียบ ก็คงเหมือน การนั่งเล่นไพ่รอตำรวจ เพราะสายครวจขับผ่านหน้าบ้านทุกวันแหละค่ะ (แม่หมอเปรียบเปรยเฉยๆนะคะ เปล่าเล่นค่ะ ) …. เหตุก็เพราะ ยามนี้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอย่างมีนัยสำคัญ ปัญหาหนี้ยูโรโซนเริ่มลุกลาม ตลาดต่างประเทศกลับมาเป้นขาลง  ฝรั่งเองก็หยอดขายหุ้นบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กองทุนไทยที่มีเม็ดเงิน LTF RMF ก็ยังไม่เห็นออร์เดอร์ซือ้ ....... หากแต่ที่ตลาดไทยไม่ลงก็เพราะ ความคาดหวังว่า ศก.จะมีการฟื้นตัวหลังน้ำลด และที่สำคัญ เทรนด์การเล่นในตลาดไทยเปลี่ยนไป เป็นการ select ตัว มากกว่าการเล่นตามดัชนี …… และที่สำคัญที่สุด ยังไม่มีมือใหญ่ทุบนำ

 

เพราะฉะนั้นถ้าถามว่าเราควรจะทำยังไง ..... แม่หมอก็ขอตอบว่า เหมือนกับเราเอาเรือยางออกทะเลแหละค่ะ  เลือกเรือหน่อย ก็พอล่องได้นะคะ ท่ามกลางคลื่นลมแรงที่มีเข้ามาเป้นระยะ   ......โดยเรือที่เลือกต้องมีคุณสมบัติดังนี้ค่ะ  1. พื้นฐานต้องสวนกระแสศก.ขาลงได้   มีโครงการแจ่มรออยู่ในอนาคต 2. ต้องมั่นใจว่าหุ้นตัวนั้นสามารถทำกำไรโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง  3. ต้องไม่ใช่หุ้นที่ฝรั่งและกองทุนมีมากเกินไปเพราะเสี่ยงอาจโดนขายออกมาได้นะคะ

 

สรุป ใครจะเล่นหุ้นยามนี้ มีให้เลือก2ชอยส์ค่ะ  1. เล่นหุ้นตลาดตามกระแสนิยม  ให้เล่นแนวลุ้นรีบาวนด์ ตั้งรับลึก เด้งขายให้ทัน ถ้าลงใหม่แววจะขาดทุน อย่าถือให้cutทิ้งไป  ...... 2. เลือกหุ้นเล็กหรือกลางที่สตอรี่แจ่ม มั่นใจกำไรดี จะเล่นสั้น หรือถือปานกลางก็ได้ค่ะ ....... และที่สำคัญ ต้อง(must) update ข่าวสารข้อมูลตลอดเวลา ไม่เฉพาะตัวหุ้นแต่หมายรวมถึง macro economics ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อประเมินสถานการณ์ปรับกลยุทธ์ในการรุกและถอยเป็นระยะค่ะ

 

แม่หมอก็จะขอทำหน้าที่ตัวกลางสื่อข้อมูลให้ต่อไป .... อย่าลืมติดตามนะคะ ..... เป็นห่วงทุกคนค่ะ

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger