สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ


*

วันศุกร์

กราบพระประจำวันเกิด





     สวัสดีวันเสาร์ วันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะเพื่อนๆ .... ก็เป็นหน้าที่แม่หมอสาว คุยข่าวหุ้นเหมือนเช่นเคยนะคะที่ต้องนำเสนอเรื่องราวเสริมดวง เสริมบารมีมาฝากเพื่อนๆนักลงทุนกัน   .... วันนี้แม่หมอมีเรื่องเกี่ยวกับการกราบพระประจำวันเกิดของแต่ละคนและคาถาสั้นๆ รวมทั้งประเภทของที่ต้องโฉลกในการการทำบุญใส่บาตรและประเภทการทำทานแยกตามวันเกิดมาให้ด้วยค่ะ .... แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการกราบพระ หรือทำบุญใส่บาตร ทำทาน......  สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ความศรัทธา ความตั้งใจ และการตั้งจิตให้เป็นกุศลนะคะ  เราไปดูกันเลยนะคะ


เพื่อนๆที่เกิดวันอาทิตย์  พระประจำวันเกิด : ปางถวายเนตร ค่ะ 

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอริยาบถยืน ลืมพระเนตรทั้งสองข้างเพ่งไปข้างหน้า ทอดพระเนตรดูต้นศรีโพธิ์พฤกษ์ พระหัตถ์ทั้งสองลงมาประสานกันอยู่ข้างหน้าระหว่างพระเพลา พระหัตถ์ขาวทับพระหัตถ์ซ้าย อยู่ในอาการสังวรค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ : อะ วิช สุ นุส สา นุต ติ

อาหารที่ถวายพระหรือใส่บาตรแล้วเสริมดวง : ประเภทไข่  ประเภทต้ม หรือแกงกะทิ  ของหวานประเภทมะพร้าว ขนมใส่กะทิ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง เงาะ
 
ของที่ถวายพระที่เสริมดวง : อุปกรณ์แสงสว่าง  ธูป เทียน ไฟฉาย แว่นตา
 
การทำทานที่เสริมดวง :  ทำบุญกับคนตาบอด โรงพยาบาลโรคตา มูลนิธิคนตาบอด โรงพยาบาลโรคหัวใจ มูลนิธิโรคหัวใจ 


เพื่อนๆที่เกิดวันจันทร์  พระประจำวันเกิด : ปางห้ามญาติ ค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอริยาบถยืน พระหัตถ์ทั้งสองข้างยกขึ้นเสมอพระอุระ ตั้งฝ่าพระหัตถ์ยื่นออกไปข้างหน้า เป็นกิริยาทรงห้ามค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ : อิ ระ ชา คะ ตะ ระ สา

อาหารที่ถวายพระหรือใส่บาตรแล้วเสริมดวง  : ประเภทเป็ด ไก่ กุ้ง หอย ปู ปลา เต้าหู้  เผือก มัน นมสด นมถั่วเหลือง ลางสาด 

ของที่ถวายพระที่เสริมดวง : แก้วน้ำ แจกัน ของโปร่งๆ ใสๆ

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับมูลนิธิช่วยเหลือสตรี


 เพื่อนๆที่เกิดวันอังคาร พระประจำวันเกิด : ปางไสยาสน์ ค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้อยู่ในพระอิริยาบถบรรทมตะแคงขวา เมื่อคราวจะปรินิพพาน หลับพระเนตร พระเศียรหนุนพระเขนย พระหัตถ์ซ้ายทอดทายไปตามพระวรกายเบื้องซ้าย พระหัตถ์ขวาหงายวางอยู่ที่พื้นข้างพระวรกาย พระบาทซ้ายทับพระบาทขวาลักษณะตั้งซ้อนกันค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ :  ติ หัง จะ โต โร ถิ นัง

อาหารที่ถวายพระหรือทำบุญแล้วเสริมดวง : อาหารประเภทเส้นทั้งของคาวและหวาน  เนื้อวัว ปลาทอด   ทุเรียน ระกำ ขนุน น้ำสไปร์ท น้ำอัดลม

ของที่ถวายพระที่เสริมดวง :  เครื่องมือประเภทเหล็ก กรรไกร กรรไกรตัดเล็บ พัดลม  แปรงสีฟัน ยาสีฟัน

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับคนพิการทางปาก ปากแหว่ง ผู้ป่วยโรคลมชัก


เพื่อนๆที่เกิดวันพุธ (กลางวัน) พระประจำวันเกิด: ปางอุ้มบาตร ค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอิริยาบถยืน  พระหัตถ์ทั้งสองยกประคองบาตรราวสะเอว มีบาตรอยู่ฝ่าพระหัตถ์ในท่าประคองค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ : ปิ สัม ระ โล ปุ สัต พุท

อาหารที่ถวายพระหรือทำบุญแล้วเสริมดวง : เน้นสีเขียว-และเนื้อหมูค่ะ เช่นแกงเขียวหวานหมู  หมูทอด  คะน้าน้ำมันหอย  ขนมเปียกปูนเขียว น้ำฝรั่ง ชมพู่เขียว องุ่นเขียว มะม่วงเขียวเสวย ฝรั่ง

ของที่ถวายพระที่เสริมดวง : สมุด กระดาษ ปากกา ดินสอ อุปกรณ์การเรียนการศึกษา

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับคนพิการทางหู โรงพยาบาลโรคสมอง โรงเรียนสอนคนหูหนวก


เพื่อนๆที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)  พระประจำวันเกิด: ปางป่าเลไลย์ ค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอิริยาบถประทับนั่งบนก้อนศิลา ห้อยพระบาททั้งสองข้างลง ทอดพระบาทเล็กน้อย พระหัตถ์ซ้ายคว่ำวางบนพระชานุซ้าย พระหัตถ์ขวาหงายวางบนพระชานุขวาเป็นกิริยาทรงรับ มีช้างหมอบถือน้ำยื่นถวาย และมีลิงหมอบถือรวงผึ้งถวายอยู่ข้างหน้า ค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ: คะ พุท ปัน ทู ธัม วะ คะ

อาหารที่ถวายพระหรือทำบุญแล้วเสริมดวง : ประเภทหมักดอง  อาหารกระป๋อง หมูยอ แหนม ไข่เยี่ยวม้า ห่อหมก  ขนมเปียกปูนดำ เฉาก๊วย ข้าวเหนียวดำ เม็ดมะม่วงหิมพานต์  ทุเรียน
 
ของถวายพระที่เสริมดวง : พัดลม เทปธรรมะ ยาแก้โรคลม ยาหอม

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับมูลนิธิหรือหน่วยงานที่เกี่ยวกับยาเสพติด


                       เพื่อนๆที่เกิดวันพฤหัสบดี พระประจำวันเกิด : ปางสมาธิค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอิริยาบถประทับนั่งขัดสมาธิราบ พระหัตถ์ทั้งสองหงายวางซ้อนกัน บนพระเพลา คือพระหัตถ์ขวาทับพระหัตถ์ซ้าย พระชงฆ์ขาวทับพระชงฆ์ซ้ายค่ะ

สวดแบบย่อ ภะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ

อาหารที่ถวายพระหรือทำบุญแล้วเสริมดวง : ผักผลไม้ประเภทเถา แกงเลียง บวบผัด แตงโม แตงไทย น้ำสมุนไพร ส้ม สาลี่ น้ำมะตูม น้ำว่านหางจระเข้
 
ของถวายพระที่เสริมดวง : สบง จีวร หนังสือธรรมะ ตู้ยา โต๊ะหมู่บูชา

การทำทานที่เสริมดวง: ทำบุญกับโรงพยาบาลสงฆ์ บริจาคข้าวสาร เสื้อผ้า ผ้าห่มกันหนาว


เพื่อนๆที่เกิดวันศุกร์ พระประจำวันเกิด : ปางรำพึงค่ะ 

พระพุทธรูปปางนี้จะอยู่ในพระอิริยาบถยืน พระหัตถ์ทั้งสองประสานยกขึ้นประทับที่พระอุระ พระหัตถ์ขวาทับพระหัตถ์ซ้าย พระบาททั้งสองประทับยืนชิดติดกันค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ : วา โธ โน อะ มะ มะ วา

อาหารที่ทำบุญหรือถวายพระแล้วเสริมดวง : ประเภทของหอม หวาน ข้าวหอมมะลิ ผักกาดหอม ไข่เจียวหอมใหญ่ ขนมหวาน ผลไม้ที่มีกลิ่นหอม น้ำเก๊กฮวย กล้วยหอมขนมเค้ก
 
ของถวายพระที่เสริมดวง : ดอกไม้สวยหอม นาฬิกา โต๊ะรับแขก ระฆัง ย่าม

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับเด็กด้อยโอกาส ให้เงิน ให้เสื้อผ้า เลี้ยวอาหารขนมหวาน ไอศกรีมเด็กๆด้อยโอกาส


เพื่อนๆที่เกิดวันเสาร์ พระประจำวันเกิด : ปางนาคปรกค่ะ

พระพุทธรูปปางนี้ จะมีพญานาคแผ่พังพานปกคลุมเบื้องพระเศียร  อยู่ในพระอิริยาบถนั่งขัดสมาธิราบ ทรงหงายพระหัตถ์ทั้งสองแบวางซ้อนกัน บนพระเพลา พระหัตถ์ขวาซ้อนทับพระหัตถ์ซ้าย ค่ะ

บทสวดมนต์แบบย่อ: โส มา ณะ กะ ระ ถา โธ

อาหารที่ทำบุญหรือถวายพระแล้วเสริมดวง : ประเภทของขม ของดำ มะระยัดไส้ สะเดาน้ำปลาหวาน น้ำพริกปลาทู มะเขือยาว ลูกตาลเชื่อม กาแฟ โอเลี้ยง

ของถวายพระที่เสริมดวง : ร่มสีดำไม้กวาด สร้างห้องน้ำถวายวัด ซื้อกระเบื้องมุงหลังคาถวายวัด

การทำทานที่เสริมดวง : ทำบุญกับโรงพยาบาลโรคจิต โรงพยาบาลโรคประสาท


        เป็นอย่างไรบ้างค่ะเพื่อนๆ  อันที่จริงแล้วการกราบพระจะปางไหนหากกราบด้วยจิตใจที่นอบน้อม สักการะองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าก็เป็นสิริมงคลแก่ตัวเองแล้วละค่ะ .... เช่นเดียวกับการทำบุญการทำทาน ยึดหลักสม่ำเสมอและความสะดวกเป็นหลักนะคะ ... แต่แม่หมอสาวจัดแยกตามวันมาให้เผื่อเพื่อนๆที่ยังไม่มีไอเดีย หรือคิดอยากจะเลือกประเภทของที่ทำอะค่ะ .... การลงทุนในตลาดหุ้นมีความเสี่ยง ส่วนหนึ่งคือหลักการและความเก่ง  อีกส่วนคือจังหวะและความเฮง..... กำไรของเราอาจคือขาดทุนของคนอื่น  การทำบุญทำทานที่สม่ำเสมอจะช่วยเสริมดวง เสริมความเฮงได้นะคะ ... แม่หมอเชื่ออย่างนั้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

Powered By Blogger