สวัสดีค่ะเพื่อนๆขา....

แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้นยังคงเป็นเพื่อนร่วมทาง(การลงทุน)เพื่อนๆเหมือนเดิม โดยนำเสนอ หุ้นมีข่าว เช้าบ่าย ค่ำ อยู่เป็นเพื่อนกันตลอดวัน ตลอดคืน .......แถมวันเสาร์มีเสริมบารมีนักลงทุนมานำเสนอเพื่อความเฮงด้วยนะคะ .... ส่วนวันอาทิตย์เป็นความรู้เกี่ยวกับตลาดหุ้นในหัวข้ออ่านหมากตลาดหุ้นค่ะ .... สำหรับข่าวเรียลไทม์ ขอสงวนสิทธิ์ให้เฉพาะสมาชิคเท่านั้นนะคะ ซึ่งเพื่อนๆสามารถติดต่อขอเป็นสมาชิคได้ที่ magicstocknews @gmail.com หรือ 086-8673392 ค่ะ

วันเสาร์

ไหว้พระ9วัดเสริมสิริมงคล

วันหยุดเสาร์อาทิตย์ไหนที่เพื่อนๆว่าง .... แม่หมอสาวคุยข่าวหุ้น อยากชวนเพื่อนๆหลบความวุ่นวายในการบริโภคข่าวสารการลงทุน มาทำอะไรดีๆให้กับชีวิตกันบ้างดีมั๊ยคะ ...... แม่หมอจะชวนไปไหว้พระเสริมสิริมงคลค่ะ  เป็นโปรแกรม one day trip อะค่ะ เริ่มสตาร์ทซัก8โมงเช้า แล้วกลับมาตอน4โมงเย็น ..... สนใจแล้วใช่มั๊ยละคะ เตรียมตัวกันก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เตรียมใจกะแบงค์20บาทไปเยอะหน่อยเผื่อหยอดตู้ทำบุญ แล้วก็กล้องถ่ายรูปไว้เก็บภาพที่ระลึกค่ะ อ้อจี๊สนึงนะคะ แต่งตัวเรียบร้อยหน่อยก็ดีค่ะ เพราะบางสถานที่จะสตริ๊คนิดนึงค่ะ  ดอกไม้ธูปเทียนไม่ต้องนะคะ ซือ้ที่วัดได้ค่ะ ....... พร้อมแล้วตามมาเลยคร้า

1.ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง - ไหว้หลักเมือง ตัดเคราะห์ ต่อชะตา เสริมวาสนาบารมี

ถ้าเพื่อนๆขับรถไปแนะนำให้ไปจอดไว้ที่วัดสระเกศ เพราะจะเป็นวัดสุดท้ายในทริปของเรา แต่ถ้าให้สะดวกนั่งแท๊กซี่ก็ดีนะคะ  เราจะเริ่มไหว้ศาลเจ้าพอหลักเมืองก่อนที่แรกเพื่อเป็นหลักในชีวิตให้เราค่ะ

2. วัดพระศรีรัตนศาสตราราม  (วัดพระแก้ว) - ไหว้พระแก้วมรกตให้มีแก้ว แหวนเงินทอง

จากศาลหลักเมืองเราก็ข้ามถนนมาที่วัดพระแก้ว เดิมชมความงามของวัด แล้วเข้าไปกราบพระแก้วมรกตด้านในของโบสถ์ อธิษฐานขอพรจากท่านด้วยจิตที่บริสุทธิ์นะคะ

3. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร  ( วัดโพธิ์ ) -ไหว้พระนอนวัดโพธิ์ อยู่ดีกินดีตลอดปี

จากวัดพระแก้วก็ออกมามาเรียกตุ๊กๆไปวัดโพธิ์ต่อเลยนะคะ ระหว่างทางเดินในวัดก็แอบดูเค้านวดแผนโบราณไปด้วยก็เพลิดเพลินดีค่ะ แต่จะแวะนวดเวลาอาจไม่พอนะคะ ที่วัดโพธิ์นี่เราจะไหว้ขอพรจากพระพุทธไสยาตรหรือพระนอนค่ะ

4. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ( วัดแจ้ง )  - ไหว้พระวัดอรุณ ชีวิต โรจน์รุ่ง ทุกวันคืน

จากวัดโพธิ์ออกมาด้านท่าเตียนนะคะ เราจะข้ามเรือไปวัดอรุณกันค่ะ  วัดนี้นักท่องเที่ยวจะเยอะ พอๆกะวัดพระแก้ว อย่าลืมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วยนะคะ

5. วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร - ไหว้พระวัดระฆัง มีชื่อเสียงโด่งดัง ตลอดปี

เราจะนั่งสองแถวไปวัดระฆังต่อนะคะ แล้วอย่าลืมไปถึงวัดต้องตีระฆังเอาเคล็ดให้ชื่อเสียงเราโด่งดังอย่างที่โบราณเค้าแนะนำไว้นะคะ

6. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร -  มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง

ออกจากวัดระฆังน่าจะประมาณเที่ยง จะแวะรับประทานอาหารกันก่อน หรือจะข้ามเรือกลับมานั่งทานริมแม่น้ำเจ้าพระยาก็บรรยากาศดีเลยนะคะ  อิ่มแล้วเราก็ไปวัดชนะสงครามกัน เรียกแท๊กซี่ไปค่ะ  อย่าลืมเวลากราบพระ ขอพรให้ได้ชัยชนะในสงครามหุ้นด้วยนะคะ

7. ศาลเจ้าเสียนเทียนซั่งตี้ ( ศาลเจ้าพ่อเสือ ) - ไหว้ศาลเจ้าพ่อเสือ เสริมอำนาจบารมี

จากวัดชนะสงครามเราจะไปศาลเจ้าพ่อเสือ ที่นี่เราจะเติมน้ำมันตะกียงด้วยค่ะเพื่อเป็นเคล็ดให้ชีวิตรุ่งโรจน์ โชติช่วงชัชวาลย์

8. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร - ไหว้พระวัดสุทัศนฯ  มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่บุคคลทั่วไป

ออกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เราก็จะตรงไปวัดสุทัศน์กันต่อเลยค่ะ เดินเล่นให้เพลิดเพลิน กราบพระ หยอดตู้บริจาคซะหน่อยเป็นการเสริมดวงจะได้เฮงๆไงละคะ

9. วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง )  - ชีวิตมั่นคงดั่งภูเขา

นั่งแท๊กซี่หรือตุ๊กๆกลับมาที่วัดสระเกศ จะเป็นวัดสุดท้ายที่เราจะกราบขอพรก่อนกลับบ้านค่ะ  ออกกำลังกายกันหน่อยสำหรับวัดนี้ กราบพระแล้วอย่าลืมเก็บรูปภาพสวยๆกับวิววัดภูเขาทองไว้ด้วยจะเพอร์เฟคเลยค่ะ

เพื่อนๆจะรู้สึกได้ถึงความสบายใจและได้ความรู้สึกอิ่มบุญที่เดินทางไปทำบุญวันเดียวถึง9วัด.... แม่หมอว่าเป็นการพักผ่อนเชิงท่องเที่ยวทางศาสนาที่ได้ความสุขทางใจมากมายเลยละค่ะ แถมยังได้ภาพสวยๆกลับมาเป็นที่ระลึกอีก ... คุ้มเกินคุ้ม สำหรับวันหยุด1วัน .... เพื่อนๆต้องหาโอกาสไปให้ได้นะคะ แล้วสิริมงคลจะเกิดกับเพื่อนๆได้อย่างเหลือเชื่อค่ะ  ลองดูนะคะ .....